Đăng bởi Để lại phản hồi

Đặc điểm chung của các KHBD trong bộ sách “KHBD các môn học theo CTGDPT 2018”

Đặc điểm chung của các KHBD được biên soạn:

  1. Phương án thiết kế nội dung các hoạt động đảm bảo đáp ứng đúng YCCĐ của Chương trình GDPT 2018, không vượt quá quy định.
  2. Thời lượng cho mỗi hoạt động là thời lượng dự kiến tổ chức thực hiện hoạt động đó, xét trên đối tượng HS ở mức đại trà.
  3. Tổng thời lượng của các KHBD chỉ chiếm 70% thời lượng quy định. Do đó, trừ đi thời lượng dành cho đánh giá định kì (khoảng 10%), GV vẫn còn đủ thời lượng để sáng tạo từ các KHBD, bổ sung HĐ luyện tập, lồng ghép và ghi chép đánh giá quá trình, v.v.

4. Trong mục “d. Tổ chức thực hiện” của mỗi hoạt động, những biểu tượng hình ảnh (theo cặp) dưới đây được sử dụng để thể hiện rõ sự tương tác GV-HS trong 4 bước tổ chức thực hiện hoạt động học mà chúng tôi đã phân tích ở [LINK BÀI GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ PHẦN I]. Cụ thể là:

Là cặp biểu tượng thể hiện bước GV giao nhiệm vụ cho HS và HS chú ý theo dõi để nhận nhiệm vụ.
Là cặp biểu tượng thể hiện bước HS thực hiện NV và GV quan sát, phát hiện khó khăn của HS; gợi ý, hỗ trợ HS.
Là cặp biểu tượng thể hiện bước GV tổ chức báo cáo, thảo luận và HS thực hiện báo cáo, tham gia thảo luận.
Là cặp biểu tượng thể hiện bước GV kết luận, nhận định và HS ghi chép các kết luận, nhận định theo yêu cầu của GV.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *